x
09 666 555 00

Cách thiết kế nội thất tuyệt vời cho không gian nhỏ

- Kiến thức nội thất
Cách thiết kế nội thất tuyệt vời cho không gian nhỏ

Các ý tưởng hầu như đều quay quanh các giải pháp sắp xếp và bố trí sao cho giúp gian vốn chật hẹp và tù túng trở nên thoáng đãng, ấm cúng và thẩm mỹ hơn. Các cách bày trí giúp tối đa hóa công năng của chiếu sáng và không gian, chú ý đến cách sử dụng màu sắc, gam và độ đậm nhạt của màu vì chúng có thể đem đến một sự khác biệt rất rõ rệt.

Sử dụng gương

Các nhà thiết kế thường sử dụng gương để mở rộng tầm nhìn và giúp căn phòng trông rộng hơn, sâu hơn. Một trong cách trang trí phổ biến nhất là treo một tấm gương lớn ở vị trí trung tâm căn phòng, tạo điểm nhấn chính.

Tận dụng những không gian kiến trúc

Trong nhiều trường hợp, chiếc kệ này sẽ dừng lại tại bậc thang đầu, thay vào đó nó đã kéo dài đến hết cầu thang. Nói cách khác, chúng ta không nên để kiến trúc của ngôi nhà cản trở cách sắp xếp nội thất.

Các nhà thiết kế tận dụng tối đa toàn bộ bức tường phía trên và bên dưới bàn làm việc. Và bằng cách sử dụng kệ mở thay vì tủ, họ giữ cho khu vực này cảm thấy gọn gàng và tươi sáng.

Kéo tầm nhìn hướng nhìn lên phía trên

Mọi căn phòng có các kích thước theo chiều dọc lẫn chiều ngang. Nếu phòng có trần nhà cao, hãy tận dụng tối đa không gian đó bằng cách trang trí theo cách lôi kéo hướng nhìn của người xem lên phía trên. Các tấm rèm trải dài từ sàn đến trần nhà là một cách trang trí thú vị giúp đạt được mục tiêu này.

Giải phóng các ngăn kéo

Trong nhà bếp nhỏ này, các vật dụng hàng ngày có thể dễ dàng tiếp cận trên móc hoặc kệ. Bên cạnh việc cung cấp sự tiện lợi, giải pháp này giải phóng không gian ngăn kéo cho các đồ vật chúng ta ít sử dụng đến. Ngoài ra, cách bài trí này còn mang đến cảm giác nhà bếp rộng hơn khi không cần đến những tủ treo tường.

Tận dụng các khoảng không để sắp xếp vật dụng

Hãy thiết kế tủ hoặc kệ cho những mục đích cụ thể, bằng cách đó bạn sẽ có thể sắp xếp rất nhiều đồ vật vào trong đó như hình dưới đây.

Trong hành lang này, có chỗ cho áo khoác, giày, găng tay, mũ và đĩa CD của gia đình - tất cả được giấu gọn gàng ngay phía sau cánh cửa đóng kín.

Khai thác không gian thẳng đứng

Các loại kệ hoặc tủ thường có độ cao nhất định và chừa một khoảng trống đến trần, như thế là khá lãng phí, chúng ta có thể thiết kế những chiếc kệ hay tủ đứng cao đến trần nhà luôn. Ngoài ra, chúng ta còn có thể thiết kế một cái kệ hoặc tủ bao quanh cánh cửa phòng. Như thế chúng ta vừa có thể đựng rất nhiều đồ mà căn phòng lại có cảm giác rộng rãi.

Tất cả các gợi ý trên có thể sẽ vô ích nếu bạn xếp rất nhiều đồ vật trong tủ mà không thể phân biệt được chúng. Vì vậy, hãy dán nhãn ghi rõ những vật và sắp xếp chúng thật hợp lý. Hãy viết nhãn lên các hộp đựng thực phẩm, những thùng đồ mặc mùa đông,.. Nhờ vậy bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy chúng khi cần.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.04908 sec| 1976.375 kb
Hỗ trợ trực tuyến